วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จัดห้องนอนไม่อึดอัด ด้วยการสร้างความกว้างและความสูง

 จัดห้องนอนไม่อึดอัด ด้วยการสร้างความกว้างและความสูง 

ชีวิตคนเมืองหลวงอย่างเราๆ คงพบปัญหาเกี่ยวกับการจัดห้องนอนกันบ่อยๆ เพราะด้วยการที่เรามีพื้นที่อยู่อย่างจำกัด ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หอพัก หรืออพาร์ทเม้นต่างๆ พื้นที่เหล่านั้นล้วนแคบ และถูกออกแบบมาให้กะทัดรัดเสมอ ดังการจัดห้องนอนของคุณจึงกลายมาเป็นเรื่องยุ่งยากว่าจะจัดห้องนอนอย่างไรให้น่าอยู่ ดูกว้างขวาง  ไม่อึดอัดตามความแคบห้องห้อง  แต่วันนี้เราได้วิธีที่จะทำให้ห้องนอนกว้างขวางเหมือนนอนกลิ้งอยู่อยู่บ้านมาให้คุณแล้ว

ภาพ : homeinidea.com


เน้นชุดเครื่องนอนที่มีสีสว่าง ข้อนี้ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะการเลือกสีชุดเครื่องนอนที่มีโทนสว่าง อย่างสีขาว สีฟ้า สีชมพู หรือสีโอรส จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูสดใส และเพิ่มความกว้างให้ห้องของคุณมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสีโทนนี้จะทำให้ห้องของคุณดูสว่างและเย็น ถือว่านอนจากห้องกว้างขึ้นแล้วยังทำให้คุณได้ประหยัดค่าแอร์ได้ด้วย

หาโคมไฟทรงยาวมาห้อยที่เพดาน เทคนิคนี้จะทำให้ห้องของคุณดูยาวมากยิ่งขึ้น เพราะโคมไฟทรงยาวไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เป็นระย้า คริสตัล เป็นทรงยาวแบบทรงกระบอก หรือทรงยาวแบบตะเกียบ ก็สามารถทำให้ห้องของคุณดูกว้างยาวขึ้นได้ทั้งนั้น และที่สำคัญการมีโคมไฟประดับตรงเพดานนั้นจะช่วยทำให้การจัดห้องนอนของคุณดูหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วย

เพ้นลายแนวตั้งบนผนังหัวเตียง แน่นอนว่าถ้าคุณมีพื้นที่บนผนังบริเวณหัวเตียงว่างอยู่การเพ้นลวดลายแนวตั้งและใช้สีสดใสนั้นจะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูยาวและกว้างขึ้นเยอะ และนอกจากนี้การเพ้นลวดลายลงบริเวณนี้จะช่วยทำให้เตียงนอนของคุณดูเด่นกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ สมเป็นห้องนอนแห่งการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น


ที่นอน 5 ฟุตกำลังพอดี โดยส่วนใหญ่แล้วหากคุณอาศัยอยู่คอนโดเพียงคนเดียวหรืออยู่ด้วยกันสองคน ที่นอนขนาด 5 ฟุต ถือว่ากำลังพอเหมาะมาก ซึ่งไม่แคบเกินไปและไม่กว้างเกินไป จนกินพื้นที่ห้องนอนในส่วนอื่นๆ และที่สำคัญอพาร์ทเม้น ห้องเช่า รวมถึงหอพักต่างๆ ก็มักซื้อเตียงนอนขนาด 5 ฟุตกันทั้งนั้น ฉะนั้นหากคุณเลือกซื้อชุดเครื่องนอนชุดใหม่ละก็ ขนาด5ฟุตนี่แหละกำลังพอดีกับการจัดห้องนอนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น