วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แอร์แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานคุณ



  แอร์แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานคุณ

แอร์ที่เรารู้จักอยู่ในปัจจุบันนั้นมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นแอร์บ้าน แอร์รถ แอร์แขวน หรือแอร์เคลื่อนที่  ซึ่งแอร์ แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการนำไปใช้ และสถานที่ที่เราติดตั้งแอร์ ดังนั้นเรามาดูกันสิว่า แอร์แบบไหนเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

ภาพ : thaisecondhand

                แบบติดผนัง(Wall Type)  แอร์ชนิดนี้ ส่วนใหญ่เป็นแอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยมี UBTอยู่ที่ 9000 - 36000 BTU เหมาะกับการติดตั้งในห้องต่างๆของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องรับแขก และที่สำคัญ อาพาร์ทเม้นและห้องเช่าต่างๆก็สามารถติดตั้งแอร์ชนิดนี้ได้ แม้กระทั่งสำนักงานขนาดเล็กก็เลือกติดแอร์ชนิดนี้ได้เช่นกัน เพราะคุณสมบัติของแอร์ มีข้อดีคือ ไม่ส่งเสียงดังเมื่อระบบทำงาน จึงไม่ทำให้รบกวนเวลาพักผ่อน หรือเวลาการทำงานของคุณเลย อีกทั้งส่วนใหญ่แอร์แบบติดผนังในปัจจุบันยังมีการปรับรูปแบบการดีไซด์ให้สวยงามทันสมัย จึงสามารถเป็นทั้งของตกแต่งและเป็นทั้งอุปกรณ์ทำความเย็น 

แบบตั้ง/แขวน(Floor&Ceiling) แอร์ชนิดนี้เป็นแอร์ที่มี UBT ถึง 12000 - 38000 BTU สามารถกระจายความเย็นได้กว้างขวาง โดยมีฟังก์ชั่นการทำงานน้อย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มันจึงเหมาะกับการติดตั้งตามพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ เช่นสำนักงานขนาดใหญ่ อาคารที่ต้องใช้แอร์หลายๆตัว หรือโรงงานแบบปิด แต่มีข้อเสียคือ การทำงานของมันค่อนข้างมีเสียงแรงลมและมีขนาดใหญ่พอสมควร ดังนั้นพื้นที่ที่ต้องใช้ความเงียบในการทำงานหรือการพักผ่อนจึงไม่ควรติดตั้งแอร์ชนิดนี้

แบบเคลื่อนที่(Portable) แอร์ประเภทนี้มีขนาดเล็ก เรียกได้ว่ารูปแบบการดีไซน์นั้นถูกออกแบบมาให้ทำงานได้สมชื่อที่สุด จึงสามารถเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้และที่สำคัญคุณสามารถใช้งานเอย่างสะดวกและใช้ได้ทุกที่อีกด้วย แต่ข้อเสียของมันคือ มันสามารถให้ความเย็นกับคุณได้เฉพาะจุด เนื่องด้วยมันเป็นแอร์ขนาดเล็ก ซึ่งมันมี BTU เพียง6000 - 15000 BTU เท่านั้น

แบบตู้ตั้ง(Floor standing) เป็นแอร์ที่มีขนาดใหญ่มากถึง BTU 25000 - 36000 BTU ต้องใช้พื้นที่กว้างมากในการติดตั้ง ซึ่งแอร์ แบบนี้ส่วนใหญ่มักติดตั้งไว้ตามห้างสรรพสินค้า โรงานอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งข้อดีของมันคือ เป็นแอร์ที่สามารถให้ความเย็นได้มากและทั่วถึง แต่สำหรับข้อเสียของมันคือ ระบบการทำงานของมันนั้นมีเสียดังมากกว่าแอร์ชนิดอื่นๆ ดังนั้นอาจพูดได้ง่ายๆว่าเสียการทำงานของแอร์ชนิดนี้นั้นค่อนข้างดังพอสมควร และกินพื้นที่มาก จึงไม่เหมาะสมกับการติดตั้งในบริเวณที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย
ข้อมูล :  http://www.ctcairservice.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น