วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

การนำเข้าสินค้ามาขายภายในประเทศ



การนำเข้าสินค้ามาขายภายในประเทศ

          การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย มีมากมายหลากหลายช่องทาง เช่น การติดต่อเพื่อนำเข้าสินค้า หรือจากเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรง แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องยากและไม่อาจจะเป็นเรื่องที่สะดวกกับหลายๆคน เพราะมีขั้นตอนที่ค่อนค้างซับซ้อนอีกมากมาย แต่ก็ยังสามารถที่จะเข้าถึงในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศทั้งสะดวกและง่าย เพราะสมัยนี้การคมนาคม หรือ การติดต่อสื่อสาร มีช่องทางที่อำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้น

 ไม่ว่าจะ อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ หรือ การเดินทางต่างๆสะดวกและรวดเร็วกว่าแต่ก่อนมาก จึงทำให้เกิดการนำเข้าสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาขายกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น จึงกลายเป็นธุรกิจที่มีความนิยม สามารถสร้างกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ หรือจะทำเป็นงานอาชีพเสริมได้แบบสบายๆ การทำธุรกิจนี้สามารถต่อยอดได้อีกมากมาย 

เสน่ห์ที่ทำให้ผู้คนอยากเข้ามาทำธุรกิจนี้เพราะ เชื่อในตัวสินค้าที่มีคุณภาพจากต่างประเทศ และรูปบบผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือน กับประเทศไทยความแตกต่างจึงเป็นจุดสนใจและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ส่วนใหญ่ และไม่มีที่สิ้นสุด หลายท่านยังคงสับสนจะเริ่มจากตรงไหนดี  ผมก็พอมีวิธีแนะนำแบบคร่าวๆ ให้พอได้ขบคิดกันสักเล็กน้อย

 ภาพ : velamall.com
          การนำเข้าสินค้าแบบสั่งจองล่วงหน้า หรือ เรียกกันว่า pre order  การนำเข้าสินค้าผ่านตัวกลาง และตัวกลางก็ไปติดต่อการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ อย่างการนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น หรือจากประเทศจีน การติดต่อการนำเข้าจะใช้เวลาสักนิดนึง การขนส่งจะอยู่ประมาณ 15 -20 วัน ส่วนตัวกลางหาได้ไม่ยาก มีหลายเจ้ากันเลย 

ควรเลือกบริษัทที่น่าไว้วางใจให้ข้อมูลที่รวดเร็วในการติดต่อ ส่วนใหญบริษัทรับนำเข้าสินค้า หรือ shipping นี้จะมีตัวอย่างสินค้าคร่าวๆ ให้เราได้ลองชม และลองสั่งซื้อกัน สำหรับผู้ที่เริ่มสนใจ อยากนำเข้าสินค้ามาขายก็ควรหาบรัทนำเข้าสินค้าที่ดีๆหน่อย อย่าดูแต่ของถูก

 ควรเลือกคุณภาพ ในการติดต่อ แต่สินค้าที่นำเข้าแต่ละประเทศจะมีความแตกต่างเรื่องคุณภาพกันพอสมควร การเลือกสินค้าตัวอย่าง พรีออเดอร์สินค้าจากญี่ปุ่น ควรมองสินค้าและทำความเข้าใจ ดูจากfeedbackผู้ขาย เพราะfeedbackผู้ขายนั้นสำคัญ

 จะทำให้เรามองภาพรวมในการตัดสินใจที่จะเลือกสินค้ามาขาย เพราะถ้าเห็นแก่ของถูกไปอาจจะได้คุณภาพ ที่ไม่ตรงกับภาพสินค้าและความต้องการในคุณภาพของสินค้านั้นๆ อาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินเสียเวลาในการสั่งของเข้ามาใหม่กันเลยทีเดียว 

-ข้อมูล : http://shinjungshop.lnwshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น