วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เคล็ดไม่ลับกับการขายสินค้าผ่าน facebook ให้ประสบความสำเร็จ



การขายสินค้าผ่าน facebook ให้ประสบความสำเร็จ

            สำหรับใครที่มีความสนใจและอยากจะเปิดร้านขายสินค้าผ่าน facebook เป็นของตนเองสักร้านหนึ่ง แต่ก็ยังรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ ว่าจะไม่สามารถขายสินค้าได้ กลัวว่าจะไม่มีลูกค้ามาอุดหนุน วันนี้เรามีเคล็ดลับการขายของผ่านทาง facebook มาฝากกันค่ะ มาดูกันว่าจะทำอย่างไรให้สามารถขายสินค้าใน facebook แล้ว ได้ผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ
 
            การเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่างหนึ่ง เราจะต้องทำการเลือกสินค้าที่จะนำมาขายให้ได้เสียก่อน และสินค้านั้นเป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมในท้องตลาดหรือไหม การที่เราเลือกสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการในท้องตลาด จะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของเราอีกทางหนึ่งและเมื่อได้สินค้าที่ต้องการแล้ว ก็จะมาในส่วนของการตั้งชื่อร้านค้าใน facebook  ซึ่งค่อนข้างที่จะสำคัญไม่น้อยเลย 



เนื่องจากชื่อร้านของเราจะมีผลต่อการค้นหาใน google ดังนั้นเราควรจะต้องชื่อร้านค้าของเราให้ตรงกับชื่อสินค้าที่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา เพื่อโปรโมทแฟนเพจ  หรือใช้บริการ ทำ SEO ให้แฟนเพจ ติดหน้าแรก google (รายละเอียดที่นี่) เช่น ถ้าเพื่อน ๆ ขาย ครีมหน้าใส ก็อาจจะตั้งชื่อร้านให้มีคำว่าครีมหน้าใสอยู่ในนั้นด้วย  การเขียนคำอธิบายสินค้าไม่ควรที่จะยาวมากจนเกินไป  

ซึ่งควรจะมีชื่อสินค้า รหัสสินค้า และราคา พร้อมทั้งเบอร์ติดต่อ เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ เพราะบ้างทีลูกค้าคนไหนที่สนใจก็จะได้ทำการโทรศัพท์มาสอบถามได้ง่าย ๆ ค่ะ  และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับคนที่เปิดร้านขายสินค้าผ่าน facebook ครั้งแรก คือการประชาสัมพันธ์ร้านค้าของเรานั้นเองค่ะ เพราะการไปฝากร้านค้าตามเว็บบอร์ดหรือผ่านทาง social media ต่าง ๆ ก็เป็นการเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าที่ต้องการสินค้าของเราและหาร้านค้าของเราเจอได้ง่ายขึ้น 

 สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีเงินทุนในการลงทุนมากหน่อย ก็อาจจะซื้อโฆษณากับทาง facebook  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านค้าอีกทางหนึ่งก็ได้ค่ะ เพราะทาง facebook  เองจะทำการค้นหากลุ่มเป้าหมายของสินค้าของเราและนำโฆษณาของร้านไปแสดงยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว แต่ถ้าใครมีเงินลงทุนไม่มากไม่อยากจะเสียเงินไปกับการซื้อโฆษณาของทาง facebook( ที่นี่ก็อาจจะต้องขยันฝากร้านค้าตามเว็บบอร์ดและขยันอัพเดทข้อมูลร้านค้าอยู่เสมอสักหน่อย
            การเริ่มต้นขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จนั้น เพื่อน ๆจะต้องทำการวางแผนการตลาดและศึกษาตลาดของสินค้าที่ต้องการจะวางจำหน่ายให้ดี การเลือกสินค้าที่เราเป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายไม่ต้องลงทุนซื้อสินค้ามาเก็บไว้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่มีเงินลงทุนในการทำธุรกิจไม่มาก แต่อยากจะมีร้านค้าในโลกออนไลน์เป็นของตนเอง สามารถอ่าน ศึกษาเพิ่มยอดขายผ่าน Facebook ได้ ที่นี่

หัวข้อหลักสูตรอบรมการตลาดออนไลน์  

1. อบรมทำ SEO  ให้ติด Google : รายละเอียด คลิกที่นี่
2. อบรม Online Marketing  : รายละเอียด  คลิกที่นี่
3. อบรมขายสินค้าออนไลน์ : รายละเอียด   คลิกที่นี
4. อบรมทำเว็บด้วย WordPress : รายละเอียด   คลิกที่นี
5. หลักสูตรการตลาด อื่นๆ  SEO Google Facebook Youtube

ติดตามข่าสารการตลาดออนไลน์ทาง Facebook ได้ที่

https://www.facebook.com/onlineoneclick

https://www.facebook.com/ecoursethailand



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น